วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สร้างนิสัยรักการอ่านหนังสือให้กับลูกน้อย

นิสัยรักการอ่านนอกจากจะช่วยส่งเสริมศักยภาพในการเรียนรู้ให้กับคนหนึ่งๆ แล้ว มันยังช่วยพัฒนาประเทศชาติของเราให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วยค่ะ หากใครเคยท่องเที่ยวหรือใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมาบ้าง โดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว จะสังเกตเห็นว่า คนที่นั่นส่วนใหญ่ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ จะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านทุกครั้ง เช่น ระหว่างนั่งรอเพื่อน หรือเดินทางไปทำธุระ การอ่านถือเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างหนึ่งที่พวกเขาเชื่อว่า จะนำไปสู่การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้พัฒนาตัวเอง องค์กร และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมคนในชาติถึงมีศักยภาพในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้พัฒนาตัวเอง องค์กร และประเทศชาติได้ดีกว่าประเทศอื่นๆ นั่นเป็นเพราะพวกเขามีนิสัยรักการอ่านนั่นเอง

การปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้เกิดผลดีที่สุดนั้น เราควรเริ่มตั้งแต่วัยเด็กเลยค่ะ เพราะถือเป็นวัยเรียนรู้ เลียนแบบ ซึมซับ รับเอาพฤติกรรมจากคนรอบข้างและสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ถึงเวลาแล้วค่ะที่เราจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างนิสัยรักการอ่านให้กับลูกหลานของเราตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะสิ่งนี้คือ การวางรากฐานอนาคตที่ดีให้กับพวกเขา ว่าแล้วลองมาดูกันค่ะว่า เราจะสร้างนิสัยรักการอ่านให้พวกเขาได้อย่างไรบ้าง

1.มอบหนังสือให้เป็นของขวัญ เทศกาลวันสำคัญไม่ว่าจะเป็นวันเกิด ปีใหม่ สงกรานต์ ฯลฯ ขอให้ลองเปลี่ยนของขวัญแบบเดิมๆ มาเป็นหนังสือที่น่าสนใจดูบ้างค่ะ อาจจะเป็นการ์ตูน นิยาย หนังสือภาพประกอบ หรือหนังสือประเภทอื่นที่ผู้รับชื่นชอบหรือกำลังสนใจอยู่ในขณะนั้น วิธีนี้จะช่วยให้ผู้รับสนใจที่จะอ่านหนังสือมากขึ้น

2.อ่านหนังสือให้บุตรหลานฟังก่อนนอน หากต้องการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านให้กับบุตรหลาน เราต้องกระตุ้นให้พวกเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมของเรา ด้วยการอ่านหนังสือที่พวกเขาสนใจให้ฟังก่อนนอน เช่น นิทาน ประวัติศาสตร์ พยายามเล่าเรื่องราวให้สนุก แล้วลองสลับบทบาทให้พวกเขาเป็นคนอ่านแล้วให้เราเป็นผู้ฟังบ้าง การมีส่วนร่วมในลักษณะนี้จะช่วยให้พวกเขาสนุกกับการอ่านมากขึ้นค่ะ

3.พาเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือ ปีหนึ่งมี 2 ครั้งเท่านั้นค่ะ เราควรถือโอกาสอันดีนี้มาสร้างนิสัยรักการอ่านให้เกิดขึ้น ลองพาตัวเอง บุตรหลานหรือคนรอบข้าง เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือดูสักครั้งสิค่ะ แล้วเราจะรู้สึกอยากได้หนังสือสักเล่มที่บังเอิญตรงกับความต้องการของเราพอดี หรือไม่ก็รู้สึกสนใจหนังสือขึ้นมาเอง แม้ไม่ได้ตั้งใจมาซื้อหนังสือตั้งแต่แรกก็ตาม

4.จัดมุมหนังสือให้กับบ้าน หามุมเล็กๆ ในบ้านสักมุม แล้วจัดให้เป็นมุมอ่านหนังสือไปเลยค่ะ เราอาจชั้นหนังสือ ชั้นหนังสือเด็ก ชั้นวางหนังสือโชว์ปกมาวางไว้ เลือกหนังสือที่น่าสนใจหลากหลายแนวมาวางเรียงตามชั้น จัดสถานที่และโต๊ะเก้าอี้ให้อยู่ในมุมที่ปลอดเสียงรบกวน การสร้างบรรยากาศลักษณะนี้จะกระตุ้นให้เราอยากอ่านหนังสือมากขึ้น

การอ่านถือเป็นจุดเล็กๆ ที่ช่วยพัฒนาตัวเองและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าได้อย่างแท้จริง เพราะการอ่านช่วยให้เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวทาง ทฤษฎี องค์ความรู้ สิ่งนี้แหละที่เราจะนำมาใช้พัฒนาความคิดและเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ปรารถนาได้ ความสำเร็จของคนในประเทศพัฒนาแล้ว น่าจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างดีนะคะว่า การสร้างนิสัยรักการอ่านสำคัญมากแค่ไหน

บทความจาก ==>http://www.kidfurniche.com


ชั้นวางหนังสือโชว์ปก ไอเท็มที่คุณพ่อ คุณแม่ต้องมีติดบ้าน เพื่อช่วยส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้ลูกน้อยตั้งแต่วัยเด็ก ลูกหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านมากขึ้น จัดหนังสือให้เป็นระเบียบมากขึ้น สร้างมุมแห่งการเรียนรู้ให้กับลูก และยังสร้างนิสัยรักการอ่านแต่วัยเยาว์

คุณสมบัติชั้นวางหนังสือโชว์ปก
ผลิตจากไม้อัดปาติเกิลแข็งแรงทนทาน

ขนาดกว้าง 90 สูง 90 หนา 30 เซนติเมตร
สามารถใส่หนังสือได้จำนวนมาก
โชว์ปกหนังสือชัดเจนหยิบอ่านง่าย เก็บง่าย
สีสันสดใสเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้เป็นอย่างดี
ช่วยตกแต่งมุมของน้องๆ ให้สดใส สวยงามมากยิ่งขึ้น

สนใจชั้นวางหนังสือสอบถามได้ตามช่องทางต่อไปนี้ค่ะ😍
ทีมฝ่ายขาย 097-326-1535
ไลน์: @kidfurniche (อย่าลืมพิมพ์ @ น๊า)
facebook: https://www.facebook.com/kidfurniche/
website:http://www.kidfurniche.com/


----------------------------------
**สินค้าส่งแบบไม่ประกอบ ทางลูกค้าประกอบเองค่ะ**
**ทางร้านมีคลิปวิธีการประกอบให้ดูเป็นตัวอย่าง**
**มารับเองได้ที่หน้าร้านโทรสอบถามเส้นทางได้นะคะ**
----------------------------------
#ชั้นวางหนังสือ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น