วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

การอ่านหนังสือคือขุมพลังแห่งความรู้

การอ่านหนังสือคือขุมพลังแห่งความรู้ ถ้าอยากให้ลูกหลานเติบโตขึ้นเป็นคนมีความรู้ ควรปลูกฝังนิสัยรักการอ่านตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งจะทำให้ติดตัวไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ แต่ถึงคุณจะเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ตาม หากมีความต้องการจะฝึกฝนตนเองให้กลายนักอ่านก็สามารถฝึกฝนและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านได้เช่นกัน ขอเพียงมีความตั้งใจที่จะเป็นนักอ่านอย่างจริงจัง โดยเริ่มต้นด้วยวิธีการดังนี้

1. วิธีการปลูกฝังให้รักการอ่าน อย่างแรกสุดก็คือ คุณต้องเลือกหนังสือที่คุณสนใจมากที่สุด ถามตัวเองว่าถ้าต้องอ่านหนังสือสักเล่ม อยากอ่านหนังสือเล่มไหนเรื่องไหนมากที่สุด  การเลือกหนังสือที่สนใจไม่จำเป็นต้องจำกัดประเภทว่าต้องเป็นหนังสือตำราวิชาการหรือหนังสือที่ให้ความรู้เท่านั้น  หนังสือที่เราสนใจอยากอ่านจะเป็นหนังสือหรือนิตยสารประเภทไหนก็ได้ เช่น หากเป็นวัยเด็ก สิ่งที่สนใจอ่าน อาจเป็นหนังสือการ์ตูน หนังสือนิทาน หนังสือสมุดภาพ  ส่วนวัยรุ่นหรือวัยผู้ใหญ่อาจสนใจอ่านหนังสือนวนิยาย วรรณคดี วรรณกรรม  หนังสือธรรมะ หนังสือสอนทำกับข้าว นิตยสารต่างๆ  ฯลฯ หนังสือที่ต้องการอ่านจะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ช่วยจุดประกายพฤติกรรมการอ่านให้เกิดขึ้น สพหรับเด็กๆ ควรเลือก ชั้นวางหนังสือ สัสันสวยงามมาให้เด็กๆ หรือจะเป็นชั้นวางหนังสือ DIY เพื่อเพิ่มกิจกรรมในครอบครัว

2. วิธีการที่สองคือ เพิ่มปริมาณการอ่านขึ้นทุกวัน  เมื่อเริ่มต้นฝึกนิสัยการอ่านหนังสือได้แล้ว วิธีที่จะทำให้พฤติกรรมกลายเป็นนิสัยได้นั้นก็คือต้องหมั่นทำซ้ำๆ ทุกๆ วัน การปลูกฝังนิสัยการอ่านให้ประสบความสำเร็จก็คือ ต้องอ่านหนังสือทุกวัน และเพิ่มปริมาณหน้ามากขึ้นกว่าเดิม เช่น วันแรกอ่านได้ 10 หน้า วันที่สองควรเพิ่มการอ่านเป็น 15 หน้า วันที่สามเพิ่มการอ่านเป็น 20 หน้า หากทำเช่นนี้ซ้ำๆ ทุกวัน ไม่นานนักจะเกิดความเคยชินและกลายเป็นนิสัยรักการอ่าน

3. วิธีการที่สามคือ มองหาข้อดีจากการอ่านหนังสือ  การได้อ่านหนังสือที่เราอยากอ่านจะทำให้รู้สึกมีความสุข ได้รับความเพลิดเพลิน และรู้สึกสนุกสนานจากการอ่านหนังสือ  รวมทั้งได้ข้อคิดดีๆ ที่สามารถนำไปพัฒนาชีวิตให้เจริญก้าวหน้า ได้รับความรู้ที่มีประโยชน์กับชีวิต หากเราค้นพบข้อดีของการอ่านหนังสือได้มากมาย  เราก็จะยิ่งชอบการอ่านหนังสือและกลายเป็นคนรักการอ่านหนังสือในที่สุด
4. วิธีการสุดท้ายคือ มองหากลุ่มเพื่อนที่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน การได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนอื่นๆ ที่อ่านหนังสือเล่มเดียวกัน จะช่วยสร้างบรรยากาศการอ่านหนังสือให้สนุกยิ่งขึ้นและมีสาระมากยิ่งขึ้น การได้สนทนาแลกเปลี่ยนกับเพื่อนที่รักการอ่านเหมือนๆ กัน จะช่วยให้เรารู้สึกเหมือนมีเพื่อนอ่านหนังสือ ทำให้อยากอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น เพื่อจะได้มีหัวข้อสนทนากับกลุ่มเพื่อน  ทำให้ได้ความรู้มากขึ้น เกิดมุมมองใหม่ๆ ได้มิตรภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านของเราให้ยาวนานตลอดไปการอ่านคือขุมพลังความรู้ อยากเป็นคนเก่งและคนมีความรู้ เริ่มต้นง่ายๆ แค่เริ่มต้นปลูกฝังนิสัยรักการอ่านตั้งแต่วันนี้เลือกชั้นวางหนังสือ สวยๆ ก็จะเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยดึงดูดใจให้ เด็กๆ รักการอ่านหนังสือมากขึ้น เพราะ ชั้นวางหนังสือโชว์ปก จธโชว์หนังสือให้เห็นเด่นชัด ดึงดูดใจให้เด็ก เข้มาหนิบหนังสือมาอ่านมากขึ้น

บทความจาก ==>http://www.kidfurniche.com


ชั้นวางหนังสือโชว์ปก ไอเท็มที่คุณพ่อ คุณแม่ต้องมีติดบ้าน เพื่อช่วยส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้ลูกน้อยตั้งแต่วัยเด็ก ลูกหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านมากขึ้น จัดหนังสือให้เป็นระเบียบมากขึ้น สร้างมุมแห่งการเรียนรู้ให้กับลูก และยังสร้างนิสัยรักการอ่านแต่วัยเยาว์

คุณสมบัติชั้นวางหนังสือโชว์ปก
ผลิตจากไม้อัดปาติเกิลแข็งแรงทนทาน

ขนาดกว้าง 90 สูง 90 หนา 30 เซนติเมตร
สามารถใส่หนังสือได้จำนวนมาก
โชว์ปกหนังสือชัดเจนหยิบอ่านง่าย เก็บง่าย
สีสันสดใสเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้เป็นอย่างดี
ช่วยตกแต่งมุมของน้องๆ ให้สดใส สวยงามมากยิ่งขึ้น

สนใจชั้นวางหนังสือสอบถามได้ตามช่องทางต่อไปนี้ค่ะ😍
ทีมฝ่ายขาย 097-326-1535
ไลน์: @kidfurniche (อย่าลืมพิมพ์ @ น๊า)
facebook: https://www.facebook.com/kidfurniche/
website:http://www.kidfurniche.com/


----------------------------------
**สินค้าส่งแบบไม่ประกอบ ทางลูกค้าประกอบเองค่ะ**
**ทางร้านมีคลิปวิธีการประกอบให้ดูเป็นตัวอย่าง**
**มารับเองได้ที่หน้าร้านโทรสอบถามเส้นทางได้นะคะ**
----------------------------------
#ชั้นวางหนังสือ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น